BUỔI 1: TỔNG QUAN, XU HƯỚNG & CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG TRÊN SÀN TMĐT
– Tổng quan TMĐT Thế Giới
– Tổng quan và xu hướng TMĐT tại Việt Nam
– Khác biệt giữa bán hàng trên sàn TMĐT và các mô hình kinh doanh Online khác?
– Lựa chọn sàn TMĐT nào để bắt đầu? Shopee, Lazada hay Tiki?
– Shopee Mall hay Shopee Yêu Thích?
– Áp dụng quy trình chuẩn quốc tế RSTPMMIC vào Markeing/Bán hàng trên Shopee.
– Demo casestudy
BUỔI 2: NHỮNG LƯU Ý CẦN NHỚ KHI BÁN HÀNG TRÊN SÀN TMĐT / NHỮNG NGUỒN LỰC CẦN CÓ KHI KINH DOANH TRÊN SÀN TMĐT
– Checklist công việc cần phải làm trước khi bắt đầu kinh doanh Shopee.
– Cần bao nhiêu vốn để có thể kinh doanh Shopee?
– Mất bao nhiêu lâu để có đơn hàng đầu tiên? Bao lâu thì có lãi?
– Sơ đồ tổ chức, mô tả công việc và KPI từng vị trí để kinh doanh/vận hành Shop trên Shopee.
BUỔI 3: NGHIÊN CỨU, THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG, THỊ TRƯỜNG & TÌM NGUỒN HÀNG
– Khách hàng Shopee, họ là ai?
– Hành trình mua sắm của khách hàng trên Shopee
– Nghiên cứu thị trường & nghiên cứu đối thủ
– Lựa chọn ngành hàng, danh mục sản phẩm.
– SKU là gì? Cách xây dựng SKU cho sản phẩm
– Xây dựng chiến lược giá chuẩn sàn giúp tối ưu hóa lợi nhuận và phát triển bền vững
– Các loại nguồn hàng và hướng dẫn cách nhập hàng
Để bật chế độ hỗ trợ đọc màn hình, nhấn Ctrl+Alt+Z Để tìm hiểu thêm về các phím tắt, nhấn Ctrl+dấu gạch chéo
BUỔI 4: XÂY DỰNG VÀ TỐI ƯU GIAN HÀNG THEO CHUẨN BSS ( BRAND – SALES – SEO )
– Hiểu bản chất cách thức vận hành của sàn TMĐT
– Hướng dẫn cách làm ảnh để tăng tỷ lệ click và tỷ lệ chuyển đổi
– Tiêu chuẩn video và cách thức hiện để nâng điểm chất lượng sản phẩm
– Cách đặt tên shop, url shop chuẩn thương hiệu
– Cách đặt tên, mô tả, hashtag chuẩn BSS
– Seeding sàn chuẩn SEO theo phong cách “mũ trắng”
– Quy trình test – tái sản phẩm để tối ưu gian hàng đạt hiệu quả nhất
BUỔI 5: CÔNG THỨC BÁN HÀNG TMĐT & CÁC PHƯƠNG PHÁP THU HÚT TRAFFIC NGOẠI SÀN
– Công thức bán hàng TMĐT – Hiểu rõ để làm đúng
– Tổng quan các loại traffic ngoại sàn.
– Facebook CPAS
– Tiktok Booking & Tiktok Ads
– Demo Casestudy
– Hướng dẫn thực hành thực tế
BUỔI 6: CÁC PHƯƠNG PHÁP THU HÚT TRAFFIC NỘI SÀN & QUẢNG CÁO SHOPEE TỪ CƠ BẢN TỚI NÂNG CAO
– Tổng quan traffic nội sàn Shopee
– Hiểu và tối ưu các công cụ Marketing của Shopee
– Quảng cáo Shopee từ cơ bản đến nâng cao
– Demo casestudy
– Hướng dẫn thực hành thực tế
BUỔI 7: HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH TRÊN SHOPEE
– Hướng dẫn Lập kế hoạch kinh doanh hàng tháng trên Shopee
– Hướng dẫn lập kế hoạch ngày Campaign/Mini campaign/Brand Day
– Đọc hiểu và kiểm soát các chỉ số của Shopee
– Mẫu báo cáo Shopee hàng tháng
– Demo bản kế hoạch mẫu
– Thực hành thức tế
BUỔI 8: QUY TRÌNH XỬ LÝ ĐƠN HÀNG & CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ĐỂ TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM MUA HÀNG TRÊN SHOPEE
– Quy trình xử lý đơn hàng – Từ nhập kho, vận hành đến bàn giao đơn vị vận chuyển
– Bí quyết xử lý đơn hàng tăng điểm chất lượng của shop & tăng trải nghiệm khách hàng
– Quy trình CSKH chuẩn Shopee Mall
– Các kịch bản CSKH mẫu: Thiếu hàng, gửi nhầm, không ưng ý
– Kịch bản xử lý sao thấp và đánh giá xấu