BUỔI 1: TỔNG QUAN, XU HƯỚNG & CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG TRÊN SÀN TMĐT

– Tổng quan TMĐT Thế Giới

– Tổng quan và xu hướng TMĐT tại Việt Nam

– Khác biệt giữa bán hàng trên sàn TMĐT và các mô hình kinh doanh Online khác?

– Lựa chọn sàn TMĐT nào để bắt đầu? Shopee, Lazada hay Tiki?

– Shopee Mall hay Shopee Yêu Thích?

– Áp dụng quy trình chuẩn quốc tế RSTPMMIC vào Markeing/Bán hàng trên Shopee.

– Demo casestudy

BUỔI 2: NHỮNG LƯU Ý CẦN NHỚ KHI BÁN HÀNG TRÊN SÀN TMĐT / NHỮNG NGUỒN LỰC CẦN CÓ KHI KINH DOANH TRÊN SÀN TMĐT

– Checklist công việc cần phải làm trước khi bắt đầu kinh doanh Shopee.

– Cần bao nhiêu vốn để có thể kinh doanh Shopee?

– Mất bao nhiêu lâu để có đơn hàng đầu tiên? Bao lâu thì có lãi?

– Sơ đồ tổ chức, mô tả công việc và KPI từng vị trí để kinh doanh/vận hành Shop trên Shopee.

BUỔI 3: NGHIÊN CỨU, THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG, THỊ TRƯỜNG & TÌM NGUỒN HÀNG

– Khách hàng Shopee, họ là ai?

– Hành trình mua sắm của khách hàng trên Shopee

– Nghiên cứu thị trường & nghiên cứu đối thủ

– Lựa chọn ngành hàng, danh mục sản phẩm.

– SKU là gì? Cách xây dựng SKU cho sản phẩm

– Xây dựng chiến lược giá chuẩn sàn giúp tối ưu hóa lợi nhuận và phát triển bền vững

– Các loại nguồn hàng và hướng dẫn cách nhập hàng

Để bật chế độ hỗ trợ đọc màn hình, nhấn Ctrl+Alt+Z Để tìm hiểu thêm về các phím tắt, nhấn Ctrl+dấu gạch chéo

BUỔI 4: XÂY DỰNG VÀ TỐI ƯU GIAN HÀNG THEO CHUẨN BSS ( BRAND – SALES – SEO )

– Hiểu bản chất cách thức vận hành của sàn TMĐT

– Hướng dẫn cách làm ảnh để tăng tỷ lệ click và tỷ lệ chuyển đổi

– Tiêu chuẩn video và cách thức hiện để nâng điểm chất lượng sản phẩm

– Cách đặt tên shop, url shop chuẩn thương hiệu

– Cách đặt tên, mô tả, hashtag chuẩn BSS

– Seeding sàn chuẩn SEO theo phong cách “mũ trắng”

– Quy trình test – tái sản phẩm để tối ưu gian hàng đạt hiệu quả nhất

BUỔI 5: CÔNG THỨC BÁN HÀNG TMĐT & CÁC PHƯƠNG PHÁP THU HÚT TRAFFIC NGOẠI SÀN

– Công thức bán hàng TMĐT – Hiểu rõ để làm đúng

– Tổng quan các loại traffic ngoại sàn.

– Facebook CPAS

– Tiktok Booking & Tiktok Ads

– Demo Casestudy

– Hướng dẫn thực hành thực tế

BUỔI 6: CÁC PHƯƠNG PHÁP THU HÚT TRAFFIC NỘI SÀN & QUẢNG CÁO SHOPEE TỪ CƠ BẢN TỚI NÂNG CAO

– Tổng quan traffic nội sàn Shopee

– Hiểu và tối ưu các công cụ Marketing của Shopee

– Quảng cáo Shopee từ cơ bản đến nâng cao

– Demo casestudy

– Hướng dẫn thực hành thực tế

BUỔI 7: HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH TRÊN SHOPEE

– Hướng dẫn Lập kế hoạch kinh doanh hàng tháng trên Shopee

– Hướng dẫn lập kế hoạch ngày Campaign/Mini campaign/Brand Day

– Đọc hiểu và kiểm soát các chỉ số của Shopee

– Mẫu báo cáo Shopee hàng tháng

– Demo bản kế hoạch mẫu

– Thực hành thức tế

BUỔI 8: QUY TRÌNH XỬ LÝ ĐƠN HÀNG & CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ĐỂ TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM MUA HÀNG TRÊN SHOPEE

– Quy trình xử lý đơn hàng – Từ nhập kho, vận hành đến bàn giao đơn vị vận chuyển

– Bí quyết xử lý đơn hàng tăng điểm chất lượng của shop & tăng trải nghiệm khách hàng

– Quy trình CSKH chuẩn Shopee Mall

– Các kịch bản CSKH mẫu: Thiếu hàng, gửi nhầm, không ưng ý

– Kịch bản xử lý sao thấp và đánh giá xấu